23 Tháng 9, 2017

I)        VỊ TRÍ THỬ NGHIỆM:

1)     Quốc lộ 5 – Hải Phòng (thử nghiệm ngày 13/09)

-         Tại Quốc lộ 5 – Hải Phòng thử nghiệm tại lý trình từ Km88+357 – Km88+757 (Phải tuyến) vệt 1 gần giải phân cách giữa, chiều dài 333m, chiều rộng 3,4m, diện tích 1132m2.

2)     Quốc lộ 21B (thử nghiệm ngày 15/09)

-         Tại Quốc lộ 21B thử nghiệm tại lý trình từ Km87+000 – Km87+400 (Phải tuyến) 2 vệt xe cơ giới, chiều dài 400m, chiều rộng 7,5m, diện tích 3000m2.

-         Quốc lộ 21B, do ảnh hưởng cơn bão số 10 gây ra mưa lớn tại vị trí thử nghiệm nên không thể thi công. Phía Công ty nhựa đường ADCo sẽ thi công thử nghiệm vào thời gian khác, dự kiến giữa tháng 10/2017.

-         Về thủ tục xin cấp phép: Hiện tại đã có giấy phép thi công từ 15/09 đến 17/09, nhưng không thể thi công thử nghiệm. Khi thử nghiệm lại sẽ liên hệ với Cục QLĐB I xin gia hạn hoặc bổ sung thêm ngày thử nghiệm.

II)     KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM:

Quốc lộ 5 – Hải Phòng (thử nghiệm ngày 13/09)

-         Đã thi công xong trong sáng ngày 13/09, các thiết bị, máy móc hoạt động tốt. Bề mặt thử nghiệm tương đối ổn sau 2 ngày thi công, mặc dù vật liệu đá theo đánh giá mắt thường khá to, nhưng chưa có hiện tượng sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá.

-         Một số hình ảnh trong và sau quá trình thử nghiệm:

bao cao thu nghiem 8 bao cao thu nghiem 7 bao cao thu nghiem 6 bao cao thu nghiem 5 bao cao thu nghiem 4 bao cao thu nghiem 3 bao cao thu nghiem 2 bao cao thu nghiem 1

III)HƯỚNG LÀM MICRO SURFACING:

-         Phù hợp với những đường cấp thấp thảm trên bề mặt cào bóc tái sinh, khi thi công CBTS nếu phủ lớp Micro Surfacing xong sẽ tránh được hiện tượng nứt mặt, cũng như tại các vị trí mối nối tránh nứt dọc.

-         Với đường cao tốc sửa chữa những vị trí nền ổn định nhưng mặt đường bị bào mòn nhiều do quá trình xe chạy. Thảm lớp Micro Surfacing tạo nhám cũng như chống nước ngầm xuống mặt đường khá tốt.

-         Cần có thêm thời gian để đánh giá cũng như hoàn thiện công nghệ cùng Công ty nhựa đường ADCo mới có thể đưa vào thi công